Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Posted by jinson on tháng 5 10, 2017 No comments
Nhu cầu của người mua nhà hiện nay đã thay đổi so với thời gian trước, trong đó ngoài giá cả, yếu tố môi trường sống và khả năng thông thoát giao thông được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Xu hướng mới của thị trường

Trước đây, giới đầu tư địa ốc đặt ưu tiên hàng đầu cho các dự án có vị trí gần trung tâm, tại các khu đất vàng sầm uất. Tuy nhiên, trước tình kẹt xe, ô nhiễm môi trường, trong khi giá tăng nhanh do quỹ đất cạn kiệt, xu hướng này đã dần thay đổi. Hiện nay, những dự án nằm ở vùng ven có không gian gắn liền với sông nước đang trở thành điểm sáng thu hút người mua nhà.

Bất động sản ven sông được ưu tiên hàng đầu là bởi yếu tố “thủy”. Theo quan niệm phong thủy phương Đông, trước cửa nhà có nước là thế “tiền đường tụ thủy”, nghĩa là nhà có phúc trạch, bởi nước là biểu tượng của phúc.

Nếu hai bên có sông và tạo thành thế bao bọc, thì sẽ tạo sinh khí tốt lành, gia đình như ý, con cháu nhiều phúc lộc. Theo đó, hướng và thế của đất ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh và cuộc sống của gia chủ.

Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, anh Hữu Nam, ngụ tại quận 3, TP.HCM, đang có nhu cầu tìm mua nhà cho rằng, việc chọn được một căn nhà có vị trí đẹp, thế địa xung quanh tốt…, quan trọng hơn thiết kế, kiến trúc của căn nhà.

“Hướng đất không đẹp có thể khiến gia chủ làm ăn thất bại, gia đình không hạnh phúc, không mang lại vượng khí…”, anh Nam nhấn mạnh.

Tuy nhiên, việc sở hữu một sản phẩm bất động sản ven sông với vị thế đẹp không phải ai cũng dễ dàng mua được, bởi số lượng chỉ có hạn. Đặc biệt, những sản phẩm đáp ứng đầy đủ yếu tố tiêu biểu cho xu hướng sống hiện đại như cảnh quan, môi trường, khí hậu, vị trí, đầy đủ dịch vụ tiện ích cao cấp… luôn trong tình trạng cháy hàng.


Lý giải điều này, một chuyên gia địa ốc cho rằng, nhu cầu của giới thượng lưu, doanh nhân… với các sản phẩm căn hộ ven sông gia tăng mạnh. Bởi khi cuộc sống nội đô căng thẳng, nhu cầu về một nơi an cư có khí hậu trong lành, không gian khoáng đạt, yên tĩnh, đầy đủ dịch vụ cao cấp để cân bằng cuộc sống và tái tạo năng lượng là một nhu cầu tất yếu. Bên cạnh đó, sở hữu biệt thự, hay căn hộ đắt tiền ven sông còn là sự khẳng định đẳng cấp gia chủ.

Nhiều doanh nghiệp nhập cuộc đua

Chính sức hút từ dự án có yếu tố sông nước đã kéo hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đầu tư vào dòng sản phẩm này. Hàng loạt dự án bất động sản gắn với từ "river" (sông) được mọc lên, thậm chí có dự án không gần sông cũng được đặt tên gắn liền với “river”.

Tại TP.HCM, hàng loạt dự án gắn với yếu tố sông nước được triển khai trong thời gian qua có thể kể đến như River City (quận 7), Saigon Royal, Icon 56, The Goldview (quận 4)…

Gần đây, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã công bố ra thị trường Dự án Jamona Home Resort tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Dự án có quy mô diện tích 9 ha, 2 mặt giáp với dòng sông Vĩnh Bình, được thiết kế theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng châu Âu. Trong đó, 65% diện tích của dự án được sử dụng để làm tiện ích và mảng xanh.

Tới thời điểm này, 100% tiện ích đã hoàn thiện và đưa và sử dụng phục vụ cư dân như bến du thuyền, phòng gym, hồ bơi, sân tập golf, sân tennis, nhà hàng café, cửa hàng tiện lợi, đặc biệt công viên trung tâm rộng 3.000 m2 đã được phủ xanh trọn vẹn…

Với những yếu tố trên, ngay sau khi công bố, dự án này đã lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư. Theo thông báo của chủ đầu tư, hiện Dự án Jamona Home Resort đã có 30% cư dân vào ở và khoảng 20% các căn biệt thư đang được xây dựng để đón chủ nhân.

Cũng theo thông tin từ chủ đầu tư, mới đây, một đại gia ở TP. HCM đã chi ra một số tiền lớn để mua cùng lúc 24 lô đất của dự án này với kế hoạch sẽ xây một dinh thự đẳng cấp và các tiện ích khác, như sân bóng đá, sân golf mini để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

“Đây thực sự là nơi thư giãn tuyệt đối, tránh xa những ồn ào khói bụi của đô thị, bỏ lại những mệt nhọc sau giờ làm việc để tận hưởng sự bình yên trong mái ấm gia đình”, một khách hàng của dự án chia sẻ.

Ngoài Dự án Jamona Home Resort, một dự án có yếu tố sông nước và mảng xanh đáng chú ý khác tại TP.HCM là Dự án BCR tại phường Trường Thạnh (quận 9) do Công ty cổ phần Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô hơn 20 ha, được bao quanh bởi dòng sông Tắc.

Dù được chủ đầu tư chăm chút rất kỹ, song do dự án có vị trí cách xa trung tâm thành phố, cùng với sự khó khăn chung của thị trường, nên từng có một giai đoạn dự án cũng bị đóng băng.

Với vị trí 2 mặt giáp sông Sài Gòn, Dự án Luxgarden của Đất Xanh thu hút sự quan tâm của nhiều người mua nhà
Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhà Việt Nam, từ đầu năm 2017 đến nay, dự án đã bắt đầu thu hút sự quan tâm trở lại của giới đầu tư và đã có nhiều giao dịch thành công.

Không chỉ ở TP.HCM, xu hướng bất động sản ven sông cũng đã lan toả sang các địa phương liền kề, trong đó Đồng Nai với lợi thế nhiều sông đã trở thành điểm ngắm của giới đầu tư. Mới đây, sau khi dự án tỷ đô Khu đô thị Long Hưng do Donacoop làm chủ đầu tư ra mắt thị trường, nhiều nhà đầu tư đã rục rịch săn đất tại dự án này.

Theo tiết lộ của một doanh nghiệp phân phối sản phẩm của Dự án Khu đô thị Long Hưng, lợi thế lớn nhất của dự án này là sở hữu 4,5 km đường sông Đồng Nai, tiếp giáp quận 9 (TP.HCM), cùng với việc sắp tới, tuyến đường Hương Lộ 2 nối dự án với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nên đã thu hút rất nhiều khách hàng là nhà đầu tư ở TP.HCM mua gom, đón đầu xu hướng thị trường.

Một số chyên gia trong ngành cho rằng, khi thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phát triển tốt, các dự án bất động sản không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ, mà còn là nơi hưởng thụ cuộc sống hòa mình với thiên nhiên, sông nước của nhiều người. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi hàng loạt dự án mặt tiền sông đã bùng nổ trong thời gian hiện qua.

Tuy vậy, với việc nhiều doanh nghiệp cùng phát triển các dự án ven sông, người mua nhà sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn, nhờ sản phẩm đa dạng. Quan trọng hơn, khi có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư, tiện ích của các dự án sẽ được đẩy lên cao, người mua nhà sẽ được thụ hưởng những giá trị lớn từ các dự án.
Theo dõi kênh facebook BĐS 4idea tại https://www.facebook.com/4idea.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét