Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Posted by jinson on tháng 5 11, 2017 No comments
Mới đây Hiệp hội BĐS Việt Nam vừa công bố dự báo thị trường bất động sản. Theo đó, đánh giá của Hiệp hội cho biết, trong những quý cuối năm phân khúc BĐS trung cấp vẫn là "điểm nóng" của thị trường BĐS TPHCM. Thị trường cũng chứng kiến làn sóng các dự án BĐS tầm trung mở rộng ở nhiều khu vực mới.
 

Cụ thể, báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết trong quý 1/2017, TPHCM có khoảng 5.083 căn từ 21 dự án trong đó có 6 dự án mới. Phân khúc Trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán mới trong quý vừa qua. Trong các quý còn lại, Hiệp hội BĐS kỳ vọng nguồn cung căn hộ có thể đạt 9.000-12.000/quý và đặc biệt phân khúc trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Cũng theo hiệp hội BĐS Việt Nam, khu vực phía Tây sẽ tiếp tục là tâm điểm của BĐS tầm trung cùng với sự cải thiện về cơ sở hạ tầng. Phía Đông với ngày càng nhiều các dự án cao cấp mọc lên thì thị trường cũng đang chờ đợi một dự án quy mô lớn từ Vingroup. Đặc biệt, khu vực Đông Bắc Sài Gòn đang hút các doanh nghiệp BĐS đầu tư nhà ở vừa túi tiền.

Quan sát trên thị trường cho thấy, nếu như khu Tây, Nam vốn có khá nhiều các dự án BĐS tầm trung thì thời gian gia khu vực Đông Bắc nổi lên như một tâm điểm mới của phân khúc BĐS nhà vừa túi tiền. Giải thích nguyên nhân BĐS Đông Bắc trở thành địa bàn mới cho các doanh nghiệp đầu tư BĐS giá rẻ ông Nguyễn Đào Duy, Phó tổng giám đốc LDG Group cho rằng, giá đất là vấn đề quan trọng.

"Khu vực phía Đông đang trong giai đoạn khởi sắc và sôi động nên giá đất rất cao. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho căn hộ tại đây có giá cao và phải định vị là căn hộ cao cấp mới phù hợp với quy hoạch chung của tổng thể. Trong khi đó, thị trường Đông Bắc Sài Gòn tuy không sôi động như khu Đông nhưng lại là nơi tiềm năng cho người mua nhà vừa túi tiền và có nhu cầu ở thật", ông Duy nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với ông Duy, các chuyên gia BĐS cũng cho rằng thị trường Đông Bắc Sài Gòn có dân số khá lớn và tập trung chủ yếu là Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12 và một phần Thuận An (Bình Dương). Nơi đây có nhiều người dân và nhu cầu nhà ở rất lớn. Trong khi đó, chủ trương của thành phố là giãn dân ra ngoài khu vực nội thị, khu vực Đông Bắc Sài Gòn trở thành nơi lý tưởng được khuyến khích đầu tư quỹ nhà ở cho người có thu nhập trung bình - khá và có nhu cầu ở thật với mức giá vừa túi tiền.

Bên cạnh đó, hạ tầng khu vực Đông Bắc đang ngày một "thay da đổi thịt". Việc nâng cấp mở rộng hạ tầng tại đây như tuyến đường Phạm Văn Đồng nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến ngã tư Linh Xuân, tuyến quốc lộ 13 - Xô Việt Nghệ Tĩnh dự kiến mở rộng 60m, nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A qua Tp.HCM...đã tác động tích cực lên thị trường Đông Bắc Sài Gòn.

Theo ghi nhận, từ cuối năm 2015 đến nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc liên tục tung ra thị trường hàng loạt dự án thuộc phân khúc tầm trung để tận dụng cơ hội đón đầu hạ tầng. Có thể kể đến như các dự án căn hộ Sunview Town, 4S Riverside, Opal… hay gần đây nhất có thể kể đến dự án Marina Tower đang là tâm điểm chú ý mới trên thị trường. Được biết, Marina Tower sẽ cung cấp ra thị trường hơn 800 căn hộ được thiết kế theo mô hình Singapore và có đầy đủ các tiện ích như khu công viên, hồ bơi, hệ thống shophouse, khu dịch vụ giải trí, khu vui chơi trẻ em... Dự kiến đầu 2019, Marina Tower sẽ chính thức chào đón người dân về an cư.

Đánh giá về sự chuyển dịch của BĐS tầm trung sang khu vực Đông Bắc TPHCM thời gian gần đây, ông Lê Hoàng Châu cho biết, xu thế chung tại Tp.HCM là sự sụt giảm của phân khúc cao cấp và sự gia tăng các sản phẩm vừa túi tiền. Dự đoán trong 10 năm nữa, thị trường sẽ là sân chơi của phân khúc này với hàng triệu căn hộ vừa túi tiền.

“Về khu Đông Bắc, các nhà đầu tư cũng ý thức được điều đó và tập trung phát triển các sản phẩm vừa túi tiền, loại từ 1 - 2 phòng ngủ, đặc biệt là dành cho giới trẻ. Chúng tôi kiến nghị với Sở Quy hoạch kiến trúc nên có những hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển dự án ở phân khúc này”, ông Châu cho biết thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét