Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Posted by jinson on tháng 5 15, 2017 No comments

Việt Nam hiện có hơn nửa triệu người nước ngoài đang sinh sống và làm việc, trung bình 12 tỷ USD kiều hối mỗi năm và một lượng lớn nhà đầu tư ngoại quan tâm đến bất động sản khi cánh cửa dành cho người nước ngoài đã được mở. Chủ đầu tư các dự án bất động sản cao cấp giờ đây tích cực “săn” khách hàng ngoại bằng nhiều chiêu thức khác nhau.

bat dong san cao cap

Thông tin từ NHNN, Việt Nam hiện đứng thứ ba tại châu Á, và đứng thứ 11 trên thế giới về thu hút kiều hối. Giai đoạn 2002-2015, kiều hối chiếm khoảng 6.0% GDP, trong khi vốn FDI và ODA vào Việt Nam lần lượt là 7.7% và 3.0% GDP. Mức tăng trung bình liên tục của lượng kiều hối những năm gần đây là 10-15%/năm. Riêng năm 2016 hơn 15% lượng kiều hối chảy vào bất động sản đạt khoảng 1,3 tỷ USD.

Những con số thống kê biết nói khiến nhiều chủ đầu tư dự án cao cấp chủ động tiếp cận nguồn khách hàng ngoại bằng nhiều cách như việc vác chuông đánh xứ người bằng các sự kiện bán hàng, chào bán dự án đến các quỹ đầu tư ngoại và tích cực sử dụng các kênh phân phối bất động sản quốc tế như Snecm, Trulia, Zillow… Thị trường giờ đây mở ra rất nhiều cơ hội, giới kinh doanh bất động sản không thể nào bị động “ngồi chờ sung rụng” như trước đây

Cuối năm 2015 Keppel Land Việt Nam đã tiên phong mang dự án Estella Height đi xuất ngoại bằng một buổi roadshow giới thiệu dự án đã diễn ra tại KS Grand Hyatt, Singapore; chủ đầu tư dự án The Nassim (quận 2) mang dự án đến “chào sân” ở HongKong 03/2016, Tân Hoàng Minh giới thiệu dự án căn hộ hạng sang D’. Le Roi Soleil (Hà Nội) tại Singapore.

Thị trường chứng kiến làn sóng đầu tư “ồ ạt” từ ác quỹ đầu tư Nhật Bản, như SonKim Land nhận đầu tư 100 triệu USD từ quỹ Lemon Grass Master Fund. Bitexco cùng tập đoàn Mitsubishi thành lập liên doanh có vốn 290 triệu USD. Tập đoàn xây dựng 176 năm tuổi Nhật Bản Kajima cùng Indochina Capital ra mắt liên doanh có vốn 1 tỷ USD. Đầu năm 2017, tập đoàn Maeda liên doanh cùng công ty Thiên Đức phát triển dự án Waterina Suites với vốn đầu tư 30 triệu USD.

bat dong san viet nam

Kênh đầu tư bất động sản Việt Nam rất hấp dẫn dòng vốn ngoại nhưng trong năm 2016, FDI vào bất động sản có phần chững lại so với năm 2015, chưa thể hiện đúng tiềm năng của dòng tiền ngoại muốn đổ vào bất động sản Việt Nam bởi một nguyên nhân chính mà theo ông Vincent Chou, một nhà đầu tư đến từ Hồng Kông cho biết: “Việt Nam là một thị trường mới mẻ với các nhà đầu tư bất động sản. Chúng tôi rất quan tâm và cần thêm nhiều thông tin hơn nữa, có vài dự án từ Việt Nam đã tổ chức các sự kiện mở bán ở nước ngoài, nhưng theo tôi được biết nó vẫn chiếm tỉ lệ quá nhỏ so với tổng số dự án tại Việt Nam”.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư bên ngoài tỏ ra đặc biệt quan tâm tới bất động sản Việt Nam. Theo báo cáo của Savills nhà ở phân khúc cao cấp đầu tư tại Việt Nam đang được hưởng tỷ suất lợi nhuận từ 7 – 8%, trong khi ở nhiều nước phát triển chỉ số này chỉ ở mức 1 – 2%.

Lợi thế đang rất lớn nhưng thông tin xuất ngoại thì cực kỳ ít. Điều quan trọng là các chủ đầu tư dự án và giới kinh doanh bất động sản trong nước cần phải nhận ra được tầm quan trọng của việc truyền tải thông tin dự án ra hải ngoại. Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng liên tục tổ chức sự kiện mở bán, giới thiệu dự án ngoài biên giới nên doanh nghiệp cần phải tận dụng các kênh mua bán bất động sản quốc tế để quảng bá dự án.

Hiện nay chỉ một vài dự án lớn như Khu đô thị Sala, Midtown Phú Mỹ Hưng, Empire City… nhờ thực hiện quảng bá thông tin dự án trên Snecm, Trulia và Zillow nên vẫn luôn có được lượng khách hàng nước ngoài đáng kể mặc dù chưa từng tổ chức bất kỳ sự kiện truyền thông nào ngoài biên giới Việt Nam

“Thông tin bất động sản Việt Nam quá ít tại Mỹ. Cuối năm rồi nhờ thấy thông tin trên Snecm tôi đã kịp đầu tư 2 căn shophouse tại Khu đô thị Sala. Chúng tôi cần biết quy mô dự án, năng lực của chủ đầu tư, vị trí dự án và các sản phẩm thuộc dự án, tất cả thông tin chi tiết của dự án cần phải được truyền thông ra nước ngoài cùng lúc với truyền thông trong nước vì hiện có rất nhiều người Mỹ và Kiều bào tìm kiếm cơ hội đầu tư về Việt Nam”, ông Paul Tran Việt Kiều Mỹ nói.

The post Tuyệt chiêu thu hút khách ngoại cho phân khúc BĐS cao cấp appeared first on Đăng tin mua bán cho thuê nhà đất.

Phản ứng:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét