Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Posted by jinson on tháng 3 26, 2018 No comments

Xây xong phần thô của một ngôi nhà, để khiến căn phòng trở nên có hồn, bật lên được chủ đề và thông điệp thiết kế của gia chủ thì bạn phải chú tâm vào việc trang trí nội thất. Trang trí nội thất là một công việc không thể thiếu khi hoàn thiện một ngôi nhà. Để giúp các bạn có những list themes trang trí nội thất siêu đẹp thì bài viết dưới đây của kiến trúc việt sẽ mách nước cho bạn 1 vài bí quyết sau

Tinh tế chọn điểm nhấn cho ngôi nhà

Mẹo thiết kế nội thất đẹp đó là bạn biết khéo léo chọn lựa 1 vài chi tiết trong căn phòng làm điểm nhấn chủ đạo.  Đó có thể là một bức tường với hoa văn cổ điển, một bộ bàn ghế sofa cách điệu, một khung cửa sổ mở ra một khung cảnh nên thơ,.. nhưng dù là bộ phận nào đi chăng nữa thì nó cũng nên được trau chuốt và điểm tô đặc biệt hơn.

Ngoài ra, điểm nhấn của ngôi nhà cũng nên ăn khớp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn là một căn biệt thự mini với thiên hướng cổ điển hóa thì một bộ bàn ghế hoa văn chạm khắc tinh xảo sẽ khiến căn phòng thêm phần sang chảnh hơn.

Chọn tone màu sáng

Đây là một mẹo nhỏ khi chọn màu sắc cho căn phòng của bạn. Với những căn hộ có diện tích “tiết kiệm” thì những tone màu sáng như: màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt,.. sẽ giúp bạn “ăn gian” được không gian đáng kể. Gần đây, tone màu be, màu xanh dương nhạt, màu bạc hà với sự pha trộn tone xám khiến căn phòng của bạn không hề bớt sang chút nào.

Để không gian bớt nhàm chán khi sử dụng những tone màu sáng thì bạn có thể phối hợp với những đồ dụng nội thất như tủ, kệ, giường màu gỗ tối đan xen.

Sáng tạo

Một căn phòng đẹp là hiện thân cho sự thông minh và sắc sảo về mắt thẩm mỹ của gia chủ. Bạn nên biết cách làm mới không gian nhà mình bằng cách phối hợp những tín đồ nội thất xưa – nay, hiện đại – cổ điển sao cho hài hòa và sáng tạo. Bạn cũng có thể tái chế những vật dụng quen thuộc để làm mới nội thất cho gia đình.

Đảm bảo đủ ánh sáng

Ánh sáng là 1 trong những yếu tố quan trọng tạo nên thần thái cho căn phòng. Một căn phòng sẽ thực sự tràn đầy sinh khí và tạo cảm giác ấm cúng, tươi trẻ nếu được cung cấp đủ ánh sáng. Bạn có thể chọn ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn khác nhau hoặc chọn cách tạo ánh sáng tự nhiên bằng cách tận dụng ánh sáng mặt trời. Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của con người, ngoài ra nó còn đánh bật mùi ẩm mốc, mùi hôi trong căn phòng và đặc biệt giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền điện không nhỏ.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng và thông minh

Để căn phòng luôn gọn gàng và sạch sẽ thì bạn phải biết cách bố trí nội thất sao cho phù hợp và khoa học, thuận tiện cho quá trình sử dụng. Đặc biệt là phòng bếp và phòng khách. Đây là 2 căn phòng có chứa nhiều đồ dùng và nhiều người sinh hoạt, đồ đạc phải được lựa chọn phù hợp, loại bỏ những đồ dùng không cần thiết để tránh làm chật không gian không cần thiết.

Đừng bỏ qua việc trang trí cho phòng tắm

Bất kể không gian nào trong căn nhà của bạn cũng có tầm quan trọng riêng của nó. Nhiều người thường chú trọng thiết kế phần nổi của ngôi nhà mà bỏ qua những chi tiết như phòng vệ sinh, phòng tắm. Nếu bạn may mắn có một ngôi nhà với diện tích rộng rãi thì việc trang trí nội thất phòng tắm, phòng vệ sinh sẽ vô cùng đơn giản. Nhưng, nếu phòng tắm của bạn nhỏ nhắn thì nên chọn những đồ nội thất đơn giản, tone màu sáng, ít họa tiết để tránh khiến căn phòng chật chội, rối mắt.

Đừng bao giờ lạm dụng quá mức một nguyên tắc nào

Đừng bao giờ lạm dụng quá mức bất kể một nguyên tắc thiết kế nào cho không gian của bạn vì nó khiến căn phòng trở nên nhàm chán, thậm chí là quê mùa.

Tham khảo quy trình thiết kế và thi công nhà chuẩn nhất hiện nay tại www.kientrucvietarch.com/tin-tuc/kien-truc/thiet-ke-nha-da-nang-41.html

Trên đây là những mẹo nhỏ khi trang trí nội thất cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn có được cho mình những kiến thức thiết kế ngôi nhà thêm hoàn thiện hơn.

The post Mẹo hay giúp trang trí nội thất siêu đẹp appeared first on Đăng tin mua bán cho thuê nhà đất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét